Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Gia sư tiếng anh lớp 5 tại Hà Nội


Gia sư tiếng anh lớp 5 tại nhà Hà Nội và ôn luyện thi vượt cấp vào lớp 6 – Trung tâm gia sư sư phạm Hà Nội: “Phát triển tài năng Việt”. ĐT: 043.990.6260 – 0936.128.126.

Kính gửi các bậc phụ huynh học sinh!

Nhằm bổ trợ kiến thức cho các em học sinh chuẩn bị vào lớp 5 & các em học sinh đang học lớp 5 & các em học sinh đang chuẩn bị ôn thi vượt cấp vào lớp 6 các trường chuyên tại Hà Nội. Trung tâm gia sư sư phạm Hà Nội tư vấn và tìm giúp các bậc phụ huynh có nhu cầu tìm gia sư dạy kèm cho con em mình học tiếng anh lớp 5. Gia sư tiếng anh lớp 5 với những thầy cô có phương pháp giảng dạy, kỹ năng truyền đạt cho các em học sinh, tạo niềm đam mê và yêu thích cho các em. Mọi thông tin cần được tư vấn xin vui lòng gọi theo đường dây nóng của công ty chúng tôi: ĐT: 043.990.6260 – Hotline: 0936.128.126.


Gia sư tiếng anh Hà Nội cam kết sẽ giám sát và quản lý quá trình giảng dạy của gia su theo tuần, từ đó gửi các báo cáo tháng đến phụ huynh học sinh để khách hàng có thể nắm được rõ sự tiến bộ cũng như những phần học còn yếu của học sinh. Tạo nên sự tương tác hoàn hảo giữa gia đình, gia sư và học sinh.
Mọi thông tin chi tiết và những thắc mắc cần được tư vấn xin vui lòng liên lạc:

GIA SƯ TIẾNG ANH LỚP 5 – GIA SƯ TÀI ĐỨC VIỆT

Địa chỉ: Cơ sở 1: Số 14 – Tổ 42 – Dịch Vọng Hậu – Cầu Giấy – Hà Nội.
Cơ sở 2: Tập thể Công nghệ phẩm – Tổ 2 – Văn Quán – Hà Đông.
Điện thoại: 043.990.6260 – Hotline: 0936.128.126 – 0966.552.847 – 0919.281.916.
Email: Taiducviet@gmail.com

Gia sư luyện thi Ielts tại nhà


Gia sư luyện thi Ielts tại nhà Hà Nội – Gia sư Tài Đức Việt luyện thi các chứng chỉ Tiếng anh tại nhà Hà Nội. ĐT hỗ trợ tư vấn: 043.990.6260.

  1. Bạn cần luyện thi chứng chỉ Ielts?
  2. Bạn cần tìm gia sư hướng dẫn luyện thi chứng chỉ Ielts?
  3. Bạn cần luyện thi Ielts với điểm số cao?
Chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn để đạt điểm tối đa thi Ielts. Gia sư Tài Đức Việt với đội ngũ sinh viên và giảng viên của các trường Đại học nổi tiếng: ĐH Ngoại Ngữ, ĐH Hà Nội, ĐH Ngoại Thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương mại … chúng tôi khẳng định thương hiệu gia sư luyện thi Ielts cho các bạn.

Bạn cần tìm thông tin gia sư tiếng anh luyện thi?

GIA SƯ LUYỆN THI IELTS– TRUNG TÂM GIA SƯ SƯ PHẠM HÀ NỘI

Địa chỉ: Số 14 – Tổ 42 – Dịch Vọng Hậu – Cầu Giấy – Hà Nội.
Cơ sở 2: Tập thể Công nghệ phẩm – Tổ 2 – Văn Quán – Hà Đông.
Điện thoại: 043.990.6260 – Hotline: 0936.128.126 – 0966.552.847 – 0919.281.916.
Email: Taiducviet@gmail.com
Website: http://taiducviet.edu.vn

Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Gia sư tiếng anh lớp 9 tại nhà


Gia sư tiếng anh lớp 9 tại nhà – Trung tâm gia sư sư phạm Hà Nội dạy kèm tiếng anh cho các em học sinh lớp 9 và ôn thi vượt cấp vào lớp 10.

  1. Bạn đang lo cho con em mình học Tiếng anh?
  2. Bạn đang lo kỳ thi vượt cấp từ lớp 9 lên 10 vào các lớp chuyên tiếng anh của con em mình?
  3. Bạn cần tìm gia sư có khả năng hướng dẫn tốt con em mình ôn thi và phù hợp với gia đình, học sinh?
Hãy đến với trung tâm gia sư Tài Đức Việt. ĐT hỗ trợ tư vấn: 043.990.6260 hoặc gọi điện theo hotline: 0936.128.126. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn 24/7 cho các bạn tìm gia sư tiếng anh giỏi tại Hà Nội.

Gia sư tiếng anh lớp 9 cam kết sẽ giám sát và quản lý quá trình giảng dạy của gia su theo tuần, từ đó gửi các báo cáo tháng đến phụ huynh học sinh để khách hàng có thể nắm được rõ sự tiến bộ cũng như những phần học còn yếu của học sinh. Tạo nên sự tương tác hoàn hảo giữa gia đình, gia sư và học sinh.
Mọi thông tin chi tiết và những thắc mắc cần được tư vấn xin vui lòng liên lạc trung tâm gia sư tiếng anh hà nội:
GIA SƯ TIẾNG ANH LỚP 9 – TRUNG TÂM GIA SƯ SƯ PHẠM HÀ NỘI
Địa chỉ: Cơ sở 1: Số 14 – Tổ 42 – Dịch Vọng Hậu – Cầu Giấy – Hà Nội.
Cơ sở 2: Tập thể Công nghệ phẩm – Tổ 2 – Văn Quán – Hà Đông.
Điện thoại: 043.990.6260 – Hotline: 0936.128.126 – 0966.552.847 – 0919.281.916.

Gia sư tiếng anh lớp 12 tại nhà


Gia sư tiếng anh lớp 12 tại nhà – Trung tâm gia sư sư phạm Hà Nội dạy kèm tiếng anh cho các em học sinh lớp 12 theo chương trình SGK và ôn luyện thi Đại học.

  1. Bạn đang lo cho con em mình học Tiếng anh?
  2. Bạn cần tìm 1 gia sư có khả năng hướng dẫn tốt con em mình học tiếng anh lớp 12?
  3. Bạn cần tìm gia sư có trình độ chuyên môn kỹ năng sư phạm hướng dẫn con em mình ôn luyện thi học kỳ, luyện thi chuyên đề thi Đại học – Cao đẳng.
Hãy đến với trung tâm gia sư Tài Đức Việt. ĐT hỗ trợ tư vấn: 043.990.6260 hoặc gọi điện theo hotline: 0936.128.126. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn 24/7 cho các bạn.

Gia sư tiếng anh lớp 12 với đội ngũ gia sư uy tín – tinh thần trách nhiệm chúng tôi cam kết chất lượng giảng dạy tại nhà cho các em học sinh lớp 10. Với những phương pháp giảng dạy tốt nhất, chúng tôi khẳng định là địa chỉ tin cậy của mọi người, mọi gia đình.
Gia sư tiếng anh lớp 12 cam kết sẽ giám sát và quản lý quá trình giảng dạy của gia su theo tuần, từ đó gửi các báo cáo tháng đến phụ huynh học sinh để khách hàng có thể nắm được rõ sự tiến bộ cũng như những phần học còn yếu của học sinh. Tạo nên sự tương tác hoàn hảo giữa gia đình, gia sư và học sinh.
Mọi thông tin chi tiết và những thắc mắc cần được tư vấn xin vui lòng liên lạc trung tâm gia sư tiếng anh hà nội:
GIA SƯ TIẾNG ANH LỚP 12 – TRUNG TÂM GIA SƯ SƯ PHẠM HÀ NỘI
Địa chỉ: Cơ sở 1: Số 14 – Tổ 42 – Dịch Vọng Hậu – Cầu Giấy – Hà Nội.
Cơ sở 2: Tập thể Công nghệ phẩm – Tổ 2 – Văn Quán – Hà Đông.
Điện thoại: 043.990.6260 – Hotline: 0936.128.126 – 0966.552.847 – 0919.281.916.

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Dạy kèm tiếng anh luyện thi đại học tại nhà Hà Nội

Dạy kèm tiếng anh luyện thi đại học tại nhà Hà Nội - Trung tâm gia sư Hà Nội. ĐT tư vấn: 0936.128.126 - 043.990.6260.

Nhằm bổ trợ kiến thức cho các em học sinh có nhu cầu cần gia sư tiếng anh Hà Nội luyện thi đại học trung tâm gia sư mở các lớp gia sư tại nhà:
  1. Hệ thống kiến thức tiếng anh của 3 năm cấp 3. 
  2. Ôn luyện thi đại học tiếng anh theo chuyên đề. 
  3. Bổ trợ kiến thức tiếng anh theo nhu cầu của học sinh và gia đình.
Nội dung ôn luyện dạy kèm tiếng anh:
  1. Phân chia hệ thống lý thuyết và bài tập theo cấu trúc đề thi. 
  2. Ôn thi đại học theo chuyên đề luyện thi đại học. 
  3. Hệ thống kiến thức cho các em học sinh có cách nhìn tổng quát và chi tiết. 
  4. Ngắn gọn – dễ hiểu – dễ nhớ – dễ vận dụng.
Mọi chi tiết cần được tư vấn – hỏi đáp, xin vui lòng liên hệ gia sư tiếng anh giỏi Hà Nội:

DẠY KÈM TIẾNG ANH HÀ NỘI LUYỆN THI ĐẠI HỌC – TRUNG TÂM GIA SƯ SƯ PHẠM HÀ NỘI

Địa chỉ: Số 14 – Tổ 42 – Dịch Vọng Hậu – Cầu Giấy – Hà Nội. 
Cơ sở 2: Tập thể Công nghệ phẩm – Tổ 2 – Văn Quán – Hà Đông. 
Điện thoại: 043.990.6260 – Hotline: 0936.128.126 – 0966.552.847 – 0919.281.916. 
Email: Taiducviet@gmail.com

Gia sư tiếng anh luyện thi đại học tại nhà Hà Nội - Trung tâm gia sư Hà Nội


Gia sư tiếng anh luyện thi đại học tại nhà Hà Nội - Trung tâm gia sư Hà Nội. ĐT tư vấn: 0936.128.126 - 043.990.6260.

Nhằm bổ trợ kiến thức cho các em học sinh có nhu cầu cần gia sư tiếng anh Hà Nội luyện thi đại học trung tâm gia sư mở các lớp gia sư tại nhà:
  1. Hệ thống kiến thức tiếng anh của 3 năm cấp 3. 
  2. Ôn luyện thi đại học tiếng anh theo chuyên đề. 
  3. Bổ trợ kiến thức tiếng anh theo nhu cầu của học sinh và gia đình.
Nội dung ôn luyện:
  1. Phân chia hệ thống lý thuyết và bài tập theo cấu trúc đề thi. 
  2. Ôn thi đại học theo chuyên đề luyện thi đại học. 
  3. Hệ thống kiến thức cho các em học sinh có cách nhìn tổng quát và chi tiết. 
  4. Ngắn gọn – dễ hiểu – dễ nhớ – dễ vận dụng.
Mọi chi tiết cần được tư vấn – hỏi đáp, xin vui lòng liên hệ gia sư tiếng anh giỏi Hà Nội:
GIA SƯ TIẾNG ANH HÀ NỘI LUYỆN THI ĐẠI HỌC – TRUNG TÂM GIA SƯ SƯ PHẠM HÀ NỘI
Địa chỉ: Số 14 – Tổ 42 – Dịch Vọng Hậu – Cầu Giấy – Hà Nội.
Cơ sở 2: Tập thể Công nghệ phẩm – Tổ 2 – Văn Quán – Hà Đông.
Điện thoại: 043.990.6260 – Hotline: 0936.128.126 – 0966.552.847 – 0919.281.916.
Email: Taiducviet@gmail.com

Tuyển giáo viên dạy tiếng anh tại Hà Nội


Trung tâm gia sư tiếng anh Hà Nội tuyển dụng giáo viên dạy tiếng anh tiếng anh tại nhà:

 Yêu cầu dành cho giáo viên:

 - Nhanh nhẹn, Năng động, giọng nói tốt
 - Tác phong sư phạm mẫu mực
 - Là Sinh Viên, Giáo viên, Đã tốt nghiệp
 Mô tả công việc:
 - Làm việc bán thời gian Sáng, Chiều, Tối ( Đăng kí thời gian rảnh với trung tâm)
 - Công việc cụ thể sẻ trao đổi trực tiếp tại trung tâm gia sư .
 - Lương thỏa thuận

 Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 

GIA SƯ TIẾNG ANH Hà Nội – TRUNG TÂM GIA SƯ HÀ NỘI

 Địa chỉ: Số 14 – Tổ 42 – Dịch Vọng Hậu – Cầu Giấy – Hà Nội.
 Cơ sở 2: Tập thể Công nghệ phẩm – Tổ 2 – Văn Quán – Hà Đông.
 Điện thoại: 043.990.6260 – Hotline: 0936.128.126 – 0966.552.847 – 0919.281.916

 Email: taiducviet@gmail.com
 Website: http://taiducviet.edu.vn

Gia sư tiếng anh ôn thi lớp 12 tại nhà Hà Nội – Trung tâm gia sư sư phạm Hà Nội


Gia sư tiếng anh ôn thi lớp 12 tại nhà Hà Nội – Trung tâm gia sư sư phạm Hà Nội dạy kèm tiếng anh cho các em học sinh lớp 12 theo chương trình SGK và ôn luyện thi Đại học.

  1. Bạn đang lo cho con em mình học Tiếng anh ôn thi lớp 12? 
  2. Bạn cần tìm 1 gia sư có khả năng hướng dẫn tốt con em mình học tiếng anh lớp 12? 
  3. Bạn cần tìm gia sư có trình độ chuyên môn kỹ năng sư phạm hướng dẫn con em mình ôn luyện thi học kỳ, luyện thi chuyên đề thi Đại học – Cao đẳng.


Hãy đến với trung tâm gia sư tiếng anh Tài Đức Việt. ĐT hỗ trợ tư vấn: 043.990.6260 hoặc gọi điện theo hotline: 0936.128.126. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn 24/7 cho các bạn.

GIA SƯ TIẾNG ANH LỚP 12 – TRUNG TÂM GIA SƯ SƯ PHẠM HÀ NỘI

Địa chỉ: Cơ sở 1: Số 14 – Tổ 42 – Dịch Vọng Hậu – Cầu Giấy – Hà Nội.
Cơ sở 2: Tập thể Công nghệ phẩm – Tổ 2 – Văn Quán – Hà Đông.

Điện thoại: 043.990.6260 – Hotline: 0936.128.126 – 0966.552.847 – 0919.281.916.
Website: http://taiducviet.edu.vn - Email: Taiducviet@gmail.com

Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Gia sư tiếng anh lớp 3 tại nhà Hà Nội


Gia sư tiếng anh lớp 3 tại nhà Hà Nội – Trung tâm gia sư sư phạm Hà Nội: “Phát triển tài năng Việt”. ĐT: 043.990.6260 – 0936.128.126.

Kính gửi các bậc phụ huynh học sinh!
Nhằm bổ trợ kiến thức cho các em học sinh chuẩn bị vào lớp 3 & các em học sinh đang học lớp 3 trung tâm gia sư sư phạm Hà Nội tư vấn và tìm giúp các bậc phụ huynh có nhu cầu tìm gia sư dạy kèm cho con em mình học tiếng anh lớp 3. Gia sư tiếng anh lớp 3 với những thầy cô có phương pháp giảng dạy, kỹ năng truyền đạt cho các em học sinh, tạo niềm đam mê và yêu thích cho các em. Mọi thông tin cần được tư vấn xin vui lòng gọi theo đường dây nóng của công ty chúng tôi: ĐT: 043.990.6260 – Hotline: 0936.128.126.

Mọi thông tin chi tiết và những thắc mắc cần được tư vấn xin vui lòng liên lạc gia sư tiếng anh hà nội:

GIA SƯ TIẾNG ANH LỚP 3 – TRUNG TÂM GIA SƯ SƯ PHẠM HÀ NỘI

Địa chỉ: Cơ sở 1: Số 14 – Tổ 42 – Dịch Vọng Hậu – Cầu Giấy – Hà Nội.
Cơ sở 2: Tập thể Công nghệ phẩm – Tổ 2 – Văn Quán – Hà Đông.
Điện thoại: 043.990.6260 – Hotline: 0936.128.126 – 0966.552.847 – 0919.281.916.
Email: Taiducviet@gmail.com

[Giasudhsphn.com] -trung tâm gia sư đại học sư phạm hà nội giới thiệu bài học ngữ pháp tiếng anh hằng ngày basic-grammar


.Basic Grammar


Unit 01.loại từ
Unit 02. Nouns and Ariticles (Danh từ và mạo từ )
Unit 03. Verbs and sentences (Động từ và câu)
Unit 04. Pronouns ( Đại từ)
Unit 05. Simple present tense (Thì hiện tại đơn giản)
Unit 06. Adjectives (Tính từ)
Unit 07. Numbers (Số)
Unit 08. Possessive Case ( Sở hữu cách)
Unit 09. Possessive Adjectives (Tính từ sở hữu)
Unit 10. Possessive pronouns (Đại từ sở hữu)
Unit 11. There is, there are, how many, how much, to have
Unit 12. Infinitive (Dạng nguyên thể)
Unit 13. Object (Túc từ)
Unit 14. Adverbs (Trạng từ)
Unit 15. Can, May, Be able to
Unit 16. Present continuous tense (Hiện tại tiếp diễn)
Unit 17. Questions (Câu hỏi)
Unit 18. Imperative mood (Mệnh lệnh cách)
Unit 19. Future Tense (Thì tương lai)
Unit 20.date and time (Ngày tháng và thời gian)
Unit 21.past simple (Thì quá khứ đơn)
Unit 22. My out (của riêng tôi)
Unit 23. Prepositions (Giới từ)
Unit 24. Comparison of Adjectives and adverbs (So sánh của tính từ và trạng từ)
Unit 25. Perfect Tenses (Thì hoàn thành)
Unit 26. Question tags (Câu hỏi đuôi)
Unit 27. Passive Voice ( Thể bị động)
Unit 28. Relative Clauses (Mệnh đề quan hệ)
Unit 29. -ing and -ed + Clauses
Unit 30. Gerunds (Danh động từ)
Unit 31. Continuous Tenses (Thể tiếp diễn)
Unit 32. Reported Speech (Câu tường thuật)
Unit 33. Also, too
Unit 34. Nouns (Danh từ)
Unit 35. Personal Pronouns (Đại từ nhân xưng)
Unit 36. Relative pronouns ( Đại từ quan hệ )
Unit 37. Indefinite and demonstrative pronouns
Unit 38. Subjunctive mood (Thể bàng cách)
Unit 39. Auxiliary Verbs (Trợ động từ)
Unit 40. Model Verbs (Động từ khuyết thiếu)
Unit 41. Prefixes and Suffixes (Tiền tố và hậu tố)

[Giasudhsphn.com] trung tâm gia sư đại học sư phạm hà nội giới thiệu bài học – Grammar In Use


(*Grammar in use* )

Unit 1. Present continuous
Unit 2: Present simple
Unit 3. Present continuous and present simple (1)
Unit 4. Present continuous and present simple (2)
Unit 5. Past simple
Unit 6. Past continuous
Unit 7. Present perfect (1)
Unit 8. Present perfect (2)
Unit 9. Present perfect continuous
Unit 10. Present perfect continuous and simple
Unit 11. How long have you been ?
Unit 12 When? How long? For and Since
Unit 13. Present perfect and past (1)
Unit 14. Present perfect and past (2)
Unit 15. Past perfect
Unit 16. Past Perfect continous
Unit 17. Have and have got
Unit 18. Use to (do)
Unit 19. Present tenses for the future
Unit 20. I am going to do
Unit 21. Will/shall (1)
Unit 22. Will/shall (2)
Unit 23. I will and I am going to do
Unit 24. Will be doing and will have done
Unit 25. When I do/When I have done. When and If
Unit 26. Can, could and be able to
Unit 27. Could do and could have done
Unit 28. Must and can’t
Unit 29. May and might (1)
Unit 30. May and might (2)
Unit 31. Must and have to
Unit 32. Must, musn’t, needn’t
Unit 33. Should (1)
Unit 34. Should (2)
Unit 35. Had better. It’s time …
Unit 36. Can/Could/Would you …?
Unit 37. If I do … and If I did…
Unit 38. If I knew… I wish I new
Unit 39. If I had known… I wish I had known
Unit 40. Would. I wish … would
Unit 41. Passive (1)
Unit 42. Passive (2)
Unit 43. Passive (3)
Unit 44. It is said that …. He is said ..(be) supposed to
Unit 45. Have something done
Unit 46. Report Speech (1)
Unit 47. Reported Speech (2)
Unit 48. Question (1)
Unit 49. Question (2)
Unit 50. Auxiliary Verbs

[Giasudhsphn.com] những bài tiếng anh giao tiếp cơ bản


unit 1   :  hello!

unit 2   : D0 you like school?

unit 3   : what are you doing?

unit 4   : what did you do last night?

unit 5   : can- có thể

unit 6   : what sports can you play?

unit 7   : use to

unit 8   : weather( thời tiết)

unit 9   : want(muốn)

unit 10 : making a phone call

unit 11  : visiting a friend

unit 12  : what do you like to eat for breakfast?

unit 13  : ordering food

unit 14  : reeting and introduction

unit 15  : check please

unit 16  : meeting a friend

unit 17  : what are you going to do tomorrow?

unit 18  : what did you do today john?

unit 19  : how old is your car?

[Giasudhsphn.com]-Kiến thức cơ bản – Ngữ pháp cơ bản


[Giasudhsphn.com] – Trung tâm gia sư sư phạm Hà Nội giới thiệu kiến thức Ngữ pháp cơ bản tiếng anh.

Bài 1 :Danh sách các thuật ngữ văn phạm cơ bản
Bài 2 : Đại từ nhân xưng
Bài 3 : Tính từ sở hữu
Bài 4 : Đại từ sở hữu
Bài 5 : Danh từ, cách chuyển số ít sang số nhiều
Bài 6 : Mạo từ bất định “A” và “AN”
bài 7 : ĐỘNG TỪ “TO BE” -THÌ HIỆN TẠI ĐƠN VỚI TO BE
bài 8 : Mạo từ xác định THE
bài 9 : Câu hỏi WH với TO BE
bài 10:Đại từ chỉ định THIS, THAT, THESE, THOSE
bài 11:Cấu trúc THERE IS…/THERE ARE…
bài 12:Câu hỏi YES – NO với động từ TO BE
bài 13:Câu hỏi OR với động từ TO BE
bài 14:THÌ HIỆN TẠI ĐƠN VỚI ĐỘNG TỪ THƯỜNG
bài 15:Đại từ tân ngữ, đại từ phản thân
bài 16:THÌ HIỆN TẠI TIẾP DIỄN
bài 17:THÌ HIỆN TẠI HOÀN THÀNH
bài 18:THÌ QUÁ KHỨ ĐƠN
bài 19:THÌ TƯƠNG LAI ĐƠN
bài 20:Các cách diễn đạt quan hệ sở hữu
bài 21:Tương lai với GOING TO
bài 22:SO SÁNH HƠN
bài 23:SO SÁNH BẰNG
bài 24:SO SÁNH NHẤT
bài 25:CÂU ĐIỀU KIỆN LOẠI 0
bài 26:CÂU ĐIỀU KIỆN LOẠI 1
bài 27:CÂU ĐIỀU KIỆN LOẠI 2
bài 28:CÂU ĐIỀU KIỆN LOẠI 3
bài 29:THÌ QUÁ KHỨ HOÀN THÀNH
bài 30:THÌ QUÁ KHỨ TIẾP DIỄN
bài 31:Cấu trúc HAVE SOMEONE DO SOMETHING
bài 32:ĐỘNG TỪ KHIẾM KHUYẾT 1
bài 32:ĐỘNG TỪ KHIẾM KHUYẾT 2
bài 33:ĐỘNG TỪ KHIẾM KHUYẾT 3
bài 34:ĐỘNG TỪ KHIẾM KHUYẾT 4
bài 35:ĐỘNG TỪ KHIẾM KHUYẾT 5
bài 36:ĐỘNG TỪ KHIẾM KHUYẾT 6
bài 37:ĐỘNG TỪ KHIẾM KHUYẾT 7
bài 38:ĐỘNG TỪ KHIẾM KHUYẾT 8
bài 39:Động từ WISH, một dạng câu điều kiện
bài 40:THÌ HIỆN TẠI HOÀN THÀNH TIẾP DIỄN
bài 41:THÌ QUÁ KHỨ HOÀN THÀNH TIẾP DIỄN
bài 42:CÂU HỎI ĐUÔI (TAG -QUESTIONS)
bài 43:TÍNH TỪ – NHỮNG TRƯỜNG HỢP ĐẶC BIỆT
bài 44:TRẠNG TỪ NÓI CHUNG VÀ TRẠNG TỪ ĐẶC BIỆT VERY
bài 45:MỆNH ĐỀ QUAN HỆ
bài 46:BỊ ĐỘNG CÁCH (PASSIVE VOICE)
bài 47:GIỚI TỪ TIẾNG ANH
bài 48:TOO/SO và EITHER/NEITHER
bài 49:CẤU TRÚC SO…THAT
bài 50:CẤU TRÚC …TOO … TO …
bài 51:100 Phrasal Verb Quan Trọng
bài 52:Cách dùng TOO – Các từ thuộc về ngữ pháp thường gặp 01
bài 53:Cách dùng SO – Các từ thuộc về ngữ pháp thường gặp 02
bài 54:Cách dùng ALSO – Các từ thuộc về ngữ pháp thường gặp 03
bài 55:Cách dùng EITHER – Các từ thuộc về ngữ pháp thường gặp 04
bài 56:Cách dùng NEITHER – Các từ thuộc về ngữ pháp thường gặp 05
bài 57:Cách dùng từ LIKE – Các từ thuộc về ngữ pháp thường gặp 06
bài 58:Cách dùng từ AS – Các từ thuộc về ngữ pháp thường gặp 07
bài 59:Cách dùng từ ENOUGH – Các từ thuộc về ngữ pháp thường gặp 08
bài 60:NHỮNG ĐỘNG TỪ ĐI TRƯỚC ĐỘNG TỪ THÊM ING. (VERB + GERUND)
bài 61:NHỮNG ĐỘNG TỪ ĐI TRƯỚC TO INFINITIVE (VERB + TO INFINITIVE)

Khâm phục nữ sinh khuyết tật được tuyển dụng khi chưa tốt nghiệp


[Giasudhsphn.com]-Không thể đi lại bình thường được như bạn bè cùng trang lứa, cô sinh viên năm cuối ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) đã gắng gượng vượt lên những khó khăn và khẳng định mình với thành tích học tập đáng nể. Chưa tốt nghiệp ĐH, Hoài Trang đã được tuyển dụng làm nhân viên chính thức.

12 năm liền ở bậc phổ thông, Trương Lê Hoài Trang là học sinh khá, giỏi. 4 năm đại học, Hoài Trang (hiện là sinh viên năm 4, ĐH Duy Tân, Đà Nẵng) đều đạt học lực Giỏi. Sau 2 tháng thực tập ở Công ty DiCentral tại Công viên phần mềm Đà Nẵng, Trang đã được công ty đánh giá cao về năng lực và tuyển dụng vào làm nhân viên chính thức ngay khi chưa tốt nghiệp đại học.
Khâm phục nữ sinh khuyết tật được tuyển dụng khi chưa tốt nghiệp
Khâm phục nữ sinh khuyết tật được tuyển dụng khi chưa tốt nghiệp
Nở nụ cười tự tin, Trang tâm sự: “Hồi một tuổi, em bị sốt bại liệt, thành ra em không đi lại được. Tới tuổi đi học, ba má thay nhau đưa đón em tới trường. Thầy cô, bạn bè ở trường cũng giúp đỡ em nhiều lắm. Như mấy nay đi thực tập, rồi bắt đầu đi làm, có hôm ba má mắc công chuyện, bạn bè lại sẵn sàng đưa đón em.”
Niềm đam mê của Hoài Trang là học tập. Suốt 12 năm học phổ thông, cô bạn đều đạt học lực khá, giỏi; mà như Vân – cô bạn thân của Trang từ ngày còn nhỏ kể là Trang luôn nằm trong top 5 bạn học giỏi nhất lớp. Lên đến đại học, vẫn “giữ vững phong độ”, Trang luôn là một trong những sinh viên dẫn đầu về thành tích học tập trong lớp K15TPM (chuyên ngành Tin phần mềm) ở ĐH Duy Tân với học lực giỏi.
Trang chia sẻ: “Hồi nhỏ đi học, em từng mơ ước sau này lớn lên em sẽ làm nhiều nghề lắm, như em từng mơ mình trở thành một kiến trúc sư, thành giáo viên… Trước ngưỡng cửa đại học, em được ba má định hướng theo ngành Công nghệ thông tin. Chọn ngành này ban đầu là em thấy ngành học hợp với điều kiện của em như ba má nói, nhưng càng học, em càng đam mê thực sự”.
Nói về công việc chuyên ngành là lúc Trang say sưa nhất. Cô chia sẻ: “Kiến thức học được ở trường và các tài liệu là kiến thức nền cơ bản. Nhưng khi thực tập thực tế, sẽ gặp phải những điều mình chưa đọc hay học tới. Trang may mắn được thực tập trong môi trường làm việc có nhiều anh chị giỏi về chuyên ngành này và sẵn sàng chỉ giúp mình những khúc mắc chưa hiểu để công việc được hoàn tất tốt hơn”.
Không tự đi lại được, khó khăn hơn các bạn trong việc đi tìm tài liệu, sách vở, nhưng Trang không ngại mình thua thiệt vì điều đó. Trang chia sẻ bí quyết: “Trên mạng hiện nay có rất nhiều địa chỉ hay để tìm đọc các tài liệu mới cho chuyên ngành. Nhất là mình phải rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ để có thể đọc được các tài liệu mới của nước ngoài rất hay”.
Không có điều kiện học thêm nhiều ở các lớp tiếng Anh, Trang tự học ngoại ngữ là chính. Nhưng thi thử trình độ TOEIC, Trang đạt điểm 450. Với vốn liếng đó, cô bạn có thể đọc được các tài liệu chuyên ngành bằng tiếng Anh, và như Trang nói: “Điều này hỗ trợ em rất nhiều trong việc tự học thêm”
Nói về hoàn cảnh khó khăn của mình, Trang chia sẻ lạc quan và đầy niềm tin: “Có thể để đạt được một thành tích nào đó như thành tích trong học tập, em phải nổ lực nhiều hơn các bạn một chút.  Đắp đổi lại, với một chút thành tích, em lại đón nhận được nhiều sự động viên, khích lệ hơn để em có thêm động lực không ngừng phấn đấu, vượt qua những khó khăn trong học tập và cả trong cuộc sống.
Chẳng hạn như hồi em mới vào đại học, thầy hiệu trưởng đã hứa sẽ miễn học phí toàn bộ nếu em đạt học lực giỏi; trong khi để được sự ưu đãi này của nhà trường, phải là sinh viên giỏi nhất khóa. Em tin là mình mất cái này thì lại được cái kia. Như trong hoàn cảnh của em, em cảm nhận được tình yêu thương của ba mẹ, sự quan tâm của thầy cô, bạn bè, của mọi người xung quanh nhiều hơn, cảm nhận được tình người sâu sắc”.
Theo Dân Trí

Khoa Quốc tế – ĐHQGHN có nhiều mức học bổng cho sinh viên


[Giasudhsphn.com]-Quỹ học bổng của khoa Quốc tế-ĐHQGHN được chia thành hai hình thức: học bổng dài hạn và ngắn hạn. Học bổng dài hạn dành cho SV mới nhập học, có giá trị từ 10 triệu đồng/năm học đến học bổng cao nhất là miễn 100% học phí và cấp thêm sinh hoạt phí 10 triệu/năm.

Học bổng ngắn hạn được cấp theo từng học kỳ, dành cho các sinh viên có thành tích cao trong học tập và rèn luyện trong học kỳ xét học bổng. Đặc biệt, từ năm 2011 – 2012, Khoa Quốc tế có triển khai Học bổng “Hỗ trợ phát triển địa phương” dành cho những sinh viên theo diện được cử đi học, nhằm đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương. . Trong năm học vừa qua, Khoa Quốc tế đã cấp 20 suất học bổng theo chương trình này. Khoa Quốc tế thực hiện chương trình học bổng này với mong muốn được tạo điều kiện cho những học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn được theo học những chương trình đào tạo liên kết bằng tiếng nước ngoài theo chuẩn quốc tế.
Khoa Quốc tế - ĐHQGHN có nhiều mức học bổng cho sinh viên
Khoa Quốc tế – ĐHQGHN có nhiều mức học bổng cho sinh viên
GS. TSKH. Nguyễn Trọng Do – Chủ nhiệm Khoa Quốc tế, ĐHQGHN cho biết như trên trong buổi tư vấn tuyển sinh chiều nay được tổ chức trên báo điện tử Dân trí.
* * *
Trong năm học 2013 – 2014, khoa Quốc tế – ĐH Quốc gia Hà Nội tuyển 550 chỉ tiêu thuộc các hệ đào tạo đại học bằng tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc. Chiều nay 15/4, khoa Quốc tổ chức tư vấn tuyển sinh trên báo Dân trí.
Tham gia trả lời tư vấn tuyển sinh trên báo Dân tríGS. TSKH Nguyễn Trọng Do, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế; TS. Trần Anh Hào, Trưởng phòng Quản lý đào tạo & Nghiên cứu khoa học và bạn Trần Đỗ Bảo Châu, sinh viên đã đạt học bổng Chu Văn An của khoa Quốc tế với trị giá lên tới 200 triệu đồng – thủ khoa đầu vào năm học 2011-2012 với số điểm 26,5.
Thông tin các chương trình đào tạo của Khoa Quốc tế – ĐHQGHN như sau:
1. Chương trình do ĐHQGHN cấp bằng
Ngành Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh, trong khóa học, sinh viên sẽ được chọn học thêm một trong các ngành phụ Kế toán, Tài chính hoặc Marketing. Chỉ tiêu tuyển sinh: 160.
Ngành Kế toán, phân tích và kiểm toán giảng dạy bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nga. Ngành Kế toán, phân tích và kiểm toán giảng dạy bằng tiếng Anh là ngành đào tạo mới trong năm học 2012 - 2013. Chương trình Kế toán, phân tích và kiểm toán được xây dựng theo chuẩn giáo dục châu Âu, trên cơ sở chương trình đào tạo Kế toán, phân tích và kiểm toán của Đại học Tổng hợp Kỹ thuật Quốc gia Tambov (LB Nga) và chương trình đào tạo Kế toán và Tài chính của Đại học East London (Anh), Đại học HELP (Malaysia). Ngoài việc học tập lý thuyết về kế toán, phân tích tài chính và kiểm toán, sinh viên còn được thực hành các phần mềm kế toán đang được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam và nước ngoài. Sau 4 năm, sinh viên sẽ nhận bằng Cử nhân kinh tế ngành Kế toán, phân tích và kiểm toán. Chỉ tiêu tuyển sinh: 80 (học bằng tiếng Anh), 30 (học bằng tiếng Nga).
Khoa Quốc tế tuyển sinh theo hình thức xét tuyển. Đối với hai chương trình đào tạo đại học do ĐHQGHN cấp bằng, thí sinh phải đạt điểm sàn tuyển sinh đại học các khối A, A1, D năm 2012, 2013 của ĐHQGHN.
2. Chương trình do đại học nước ngoài cấp bằng
Chương  trình Kế toán chất lượng cao liên kết với đại học HELP, Malaysia, do đại học HELP cấp bằng, giảng dạy bằng tiếng Anh. Chương trình  được thiết kế theo chuẩn của Bộ Giáo dục đại học Malaysia, được Cục chứng nhận văn bằng Bộ Giáo dục đại học Malaysia kiểm định và công nhận. Chương trình liên thông với khoảng 180 trường đại học của Anh, Mỹ, Úc và Canada. Sinh viên theo học chưong trình này có thể học toàn phần tại Khoa Quốc tế hoặc du học bán phần theo mô hình V + N (V là thời gian học tại Việt Nam, N là thời gian học tập ở nước ngoài). Sinh viên tốt nghiệp chương trình được miễn 9/14 môn khi thi chứng chỉ kế toán chuyên nghiệp ACCA của Hiệp hội Kế toán công chứng Anh. Chỉ tiêu tuyển sinh: 60.
Chương trình Kế toán và Tài chính liên kết với đại học East London, Anh, do đại học East London cấp bằng, giảng dạy bằng tiếng Anh. Chương trình được Cơ quan đảm bảo chất lượng giáo dục đại học vương quốc Anh (QAA) kiểm định và công nhận. Chỉ tiêu tuyển sinh: 60.
Chương trình Cử nhân Khoa học ngành Quản lý liên kết với đại học Keuka, Mỹ, do đại học Keuka cấp bằng, giảng dạy bằng tiếng Anh. Chương trình được Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục đại học các bang miền Trung, Hoa Kỳ (MCHE) kiểm định. Sinh viên có thể lựa chọn học các chuyên ngành phụ Kế toán hoặc Kinh doanh quốc tế. Chỉ tiêu tuyển sinh: 100.
Với chương trình Kinh tế – Quản lý, liên kết với đại học Paris Sud (CH. Pháp), giảng dạy bằng tiếng Pháp, sinh viên sẽ học 2 năm đầu tại Việt Nam, năm cuối tại Pháp. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ nhận bằng Cử nhân Kinh tế và Quản lý chuyên ngành Kinh tế ứng dụng hoặc Quản trị doanh nghiệp do đại học Paris Sud cấp. Chỉ tiêu tuyển sinh: 30.
Sinh viên theo học chương trình tiếng Trung Quốc có thời gian 1 năm đầu học tại Việt Nam và 3 năm cuối tại Trung Quốc. Sinh viên theo học chương trình của trường đại học nào tại Trung Quốc sẽ được trường đại học đó cấp bằng tốt nghiệp đại học và học vị Cử nhân.
Về điều kiện xét tuyển, với các ngành Kế toán chất lượng cao, Kế toán và Tài chínhCử nhân Khoa học ngành Quản lý, thí sinh phải đạt điểm sàn tuyển sinh đại học năm 2012, 2013 của Bộ Giáo Dục & Đào tạo và đạt các điều kiện cần thiết theo yêu cầu của đại học nước ngoài. Đối với ngành Kinh tế – Quản lý (do đại học Paris Sud cấp bằng) thí sinh cũng phải đạt điểm sàn tuyển sinh đại học các khối A, A1, B, D năm 2012, 2013 của ĐHQGHN.
Những thí sinh chưa đáp ứng yêu cầu về ngoại ngữ sẽ được sắp xếp vào các chương trình dự bị tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc nhằm trang bị cho các em kiến thức ngôn ngữ, kỹ năng theo chuẩn đầu vào của các chương trình đào tạo đại học. Các chương trình này kéo dài tối đa một năm. Sinh viên được bố trí vào các cấp độ phù hợp căn cứ vào kết quả kỳ thi ngoại ngữ do khoa tổ chức hoặc chứng chỉ ngoại ngữ (nếu có)
Tất cả các chương trình do đại học nước ngoài cấp bằng đều là chương trình chính quy của các trường đại học có uy tín ở nước ngoài, được các cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại kiểm định và công nhận. Các chương trình do ĐHQGHN cấp bằng được xây dựng theo chuẩn của các đại học nước ngoài uy tín và được ĐHGQHN thẩm định và phê chuẩn. Sinh viên, học viên sau khi ra trường được nhận văn bằng chính quy của ĐHGQHN và của các trường đại học đối tác nước ngoài có giá trị toàn cầu.
Theo Dân Trí

Tiền hỗ trợ con ăn học: Bố mẹ dùng mua… điện thoại


[Giasudhsphn.com]-Trong khi nhiều học sinh ở huyện Mường Lát (Thanh Hóa) “bóp miệng” ăn uống, chi tiêu hàng tháng thậm chí phải ăn rau, ăn muối thì số tiền mà nhà nước hỗ trợ lại không đến được tay các em. Nhiều phụ huynh nhận tiền hỗ trợ của con về mua sắm trong gia đình.

Đó cũng là điều khiến chúng tôi chạnh lòng khi chứng kiến cuộc sống khó khăn của các em học sinh (HS) trong chuyến công tác lên huyện vùng cao Mường Lát – huyện xa xôi nhất của tỉnh Thanh Hóa.
Học sinh “bóp miệng” vì thiếu thốn
Những năm qua, Nhà nước đã có nhiều chính sách hỗ trợ không chỉ về đời sống mà còn cả về việc học hành của các em HS vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn. Trong đó, theo Nghị định 49/2010/NĐ-CP quy định, HS tại các vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn được hỗ trợ chi phí học tập 70.000đ/tháng; Quyết định số 85/2010/QĐ-TTg đối với HS bán trú tại trường Phổ thông dân tộc nội trú được hỗ trợ tiền ăn bằng 40% mức lương tối thiểu.
Tiền hỗ trợ con ăn học: Bố mẹ dùng mua... điện thoại
Tiền hỗ trợ con ăn học: Bố mẹ dùng mua… điện thoại
Tiền hỗ trợ của Nhà nước là nhằm mục đích phục vụ cho việc ăn ở và học tập. Tuy nhiên, trên thực tế số tiền lẽ ra phục vụ việc ăn học hàng tháng cho các em, thì theo quy định chỉ được cấp thành hai đợt, điều này đã nảy sinh những bất cập.
Thầy Nguyễn Văn Hà – Hiệu phó Trường THCS Mường Lý, huyện Mường Lát cho biết: “Mỗi năm nhà trường nhận tiền hỗ trợ hai đợt, đợt một vào tháng 9 hàng năm, đợt hai vào tháng 1 năm sau và tổ chức phát cho các em HS. Do số tiền lớn nên nhà trường phải liên hệ phụ huynh đến nhận vì không dám giao cho HS. Phụ huynh giữ tiền đó và đưa lại cho các em HS”.
Con đường tìm đến cái chữ của các em còn nhiều khó khăn. Các em là những đứa trẻ “ăn chưa no, lo chưa tới” mà phải chịu cảnh “màn trời chiếu đất”, trọ học trong những căn lều tranh vách nứa, “mưa tới mặt, nắng tới đầu” để quyết tâm theo con chữ.
Vào mùa giáp hạt từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm, có những thời điểm, nhiều HS nơi đây phải ăn cơm với muối trắng và rau rừng. Có nhiều em do khó khăn không có gạo ăn phải bỏ học về theo gia đình đi làm nương, làm rẫy. Nhà trường cùng với chính quyền địa phương đến tận nhà vận động mãi cũng không chịu trở lại trường đi học do cái ăn của đa phần đồng bào dân tộc ở đây vẫn lớn hơn con chữ.
Vì tương lai mà nhiều em đã phải tự mình bươn chải, lam lũ với cuộc sống xa gia đình, một mình tự lập để theo học chữ. Gặp chúng tôi, em Giàng ANáy, lớp 9A, nhà ở bàn Trung Thắng tâm sự: “Nhà xa trường, mỗi tuần chỉ về nhà lấy gạo với tiền được có một lần. Gia đình em cũng chỉ làm nương nên không có nhiều tiền với gạo cho. Phải cố gắng tiết kiệm mới đủ. Số tiền được thầy cô phát cho, bố mẹ giữ hết, lâu lâu mới đưa cho một ít lấy tiền tiêu thôi”.
Em Hoàng Thị Bình, lớp 9A nhà ở bản Muống 1 cũng chung tâm trạng: “Khi nhà trường phát tiền thì bố mẹ nhận hết vì gia đình em có 3 anh chị em đi học, số tiền lớn nên phải có bố mẹ. Nhận tiền về bố mẹ mua sắm hết các dụng cụ sinh hoạt trong gia đình. Khi xin tiền đi học bố mẹ nói phải đi làm nương mới có tiền để cho”.
Không chỉ em Náy hay Bình mà nhiều HS nơi đây đều chung hoàn cảnh tương tự. Dù số tiền nhà nước hỗ trợ đủ để các em ăn học hàng tháng, nhưng trên thực tế khi đến tay HS lại rất ít.
Phụ huynh lấy tiền hỗ trợ của con… mua điện thoại
Qua tìm hiểu của PV Dân trí tại Trường THCS Mường Lý thì trong năm học vừa qua, chỉ tính riêng tiền trợ cấp hàng tháng cho HS nhà trường đã chi trả hơn 1 tỷ đồng. Đáng lẽ ra số tiền này các em HS phải được nhận, nhưng lại không đến tận tay các em mà do các bậc phụ huynh nhận hết.
Thầy Mai Văn Dũng – Hiệu trưởng Trường THCS Mường Lý tâm sự: “Tiền Nhà nước hỗ trợ cho các em HS ăn học nhưng chúng tôi là những người thực hiện trao tiền buộc lòng phải đưa cho các bậc phụ huynh. Tiền hỗ trợ cho các em không được trao hàng tháng mà được cộng dồn trao mỗi năm chỉ có hai lần nên số tiền rất lớn. Đưa cho các em HS lại sợ các em tiêu mất. Trao cho các bậc phụ huynh thì cũng không đến được tay các em. Nhà trường có ý định giữ và phát cho các em hàng tháng thì phụ huynh không đồng ý nên đành lòng phải trao cho phụ huynh”.
Thầy Hà lý giải thêm: “Theo Quyết định 85/2010/QĐ-TTg, mỗi năm nhà trường sẽ phải trả tiền trợ cấp thành hai đợt. Mỗi lần như vậy, một HS sẽ được nhận số tiền lớn, có em lên đến cả vài triệu đồng. Số tiền này đối với các em HS nơi đây là quá lớn nên các em mà nhận không biết phải làm gì với số tiền này”.
Với số tiền này, nhà trường không thể đưa trực tiếp cho các em được mà bắt buộc phải có người nhà đến nhận. Nhiều phụ huynh sau khi nhận tiền, không dành dụm cho con ăn học hàng tháng mà dùng để mua xe máy, điện thoại, ti vi…”.
Điều khiến chúng tôi ngạc nhiên là rất nhiều HS tại trường THCS Mường Lý dùng điện thoại. Khi được hỏi “không có tiền ăn học sao lại có tiền mua điện thoại” thì chúng tôi nhận được những câu trả lời hồn nhiên của các em: “Điện thoại là do bố mẹ em mua, không có tiền dùng thì em mang đi học để nghe nhạc thôi”. “Nhận được tiền là bố em đem mua mấy cái điện thoại về dùng luôn. Khi nào hết tiền thì bố mẹ đi làm nương kiếm gạo ăn, vay tiền để cho em đi học chứ không để dành cho em đi học đâu”, em Lý Seo lớp 6B nói.
Theo tính toán sơ bộ, nếu theo Quyết định 85 của Chính phủ thì mỗi HS bán trú được hỗ trợ hàng tháng bằng 40% mức lương tối thiểu. Trung bình mỗi HS tại trường sẽ được trợ cấp 420.000đ/tháng + 9 tháng học tập, tương đương 3.780.000đ/năm. Nhiều gia đình có nhiều con đi học thì số tiền hỗ trợ được nhân lên.
Trao đổi với phóng viên, ông Đinh Công Đại – Chủ tịch UBND xã Mường Lý cho biết: “Xã Mường Lý có tới gần 70% hộ nghèo, những gia đình ở các bản cao như bản Mau, Sài Khao, bản Ún… không có miếng ăn chứ nói gì đến việc mua sắm đồ đạc trong nhà. Ở đây cứ sau mùa nhận tiền trợ cấp cho con em là đời sống bà con lại thay đổi hẳn lên, hỏi ra mới biết là tiền nhà nước cấp cho con em ăn học”.
Cũng theo thầy Hà: “Các em HS đi học thường xuyên là rất khó, một phần do đời sống khó khăn, nhà ở xa trường nên phải trọ học. Trọ học phải chịu cảnh đói ăn, gia đình bắt về đi làm rẫy nên nhà trường rất khó đảm bảo sĩ số thường xuyên. Có em đầu năm thầy cô vận động đến lớp, tết ra lại nghỉ học đi làm rẫy, đến khi nghe tin nhà trường phát tiền lại thấy đi học nên chúng tôi không biết phải báo cáo con số thế nào. Gạt tên các em thì thương, mà để thì thầy cô lại phải làm báo cáo giải trình rõ”.
Chính sách hỗ trợ là nhằm giúp học sinh giảm bớt những khó khăn, phục vụ cho việc ăn học. Tuy nhiên, trên thực tế, những bất cập trong việc cấp phát tiền hỗ trợ học sinh vùng đặc biệt khó khăn đã gây lãng phí tiền của Nhà nước.
Theo Dân Trí

Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên đại học


[Giasudhsphn.com]- Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư ban hành Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học

Mục tiêu của việc bồi dưỡng nhằm trang bị kiến thức và kĩ năng nghiệp vụ s­ư phạm cơ bản về giảng dạy đại học cho các đối tượng chưa qua đào tạo về nghiệp vụ sư phạm muốn trở thành giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học theo h­ướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, nhằm bổ sung nguồn nhân lực và nâng cao năng lực sư phạm cho đội ngũ giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục trong bối cảnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất n­ước và hội nhập quốc tế.
Đối tượng được bồi dưỡng là người tốt nghiệp đại học trở lên, chưa qua bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và có nguyện vọng trở thành giảng viên giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học.
Ng­ười học được trang bị các kiến thức cơ bản về khoa học giáo dục học đại học; vai trò và sứ mệnh của giáo dục đại học, những xu hướng phát triển của giáo dục đại học hiện đại; Các kiến thức cơ bản về tâm lí học, lí luận dạy học đại học, phương pháp và kĩ thuật dạy học đại học; Những vấn đề cơ bản về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học.
Người học được cung cấp các kĩ năng thiết kế kế hoạch dạy học, tổ chức bài học và hướng dẫn phương pháp tự học, tự nghiên cứu cho người học; Các kĩ năng xây dựng, phát triển chương trình dạy học, sử dụng các phương tiện dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy ở đại học; kĩ năng nghiên cứu khoa học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học;
Các kĩ năng phân tích, tổng hợp và đánh giá quá trình dạy học; kĩ năng đọc, viết, trình diễn và giao tiếp trong quá trình dạy học; Các kĩ năng tổ chức và quản lí trường đại học, cao đẳng (cấp bộ môn, khoa), quản lí người học theo quy định và nhiệm vụ của giảng viên.
Theo Dân Trí

Sáng mai, tư vấn học chương trình cử nhân Anh quốc tại Việt Nam


[Giasudhsphn.com]-Để giúp các bậc phụ huynh và học sinh hiểu rõ hơn về chương trình Cử nhân Quốc tế FPT-Greenwich, Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) -ĐH FPT và Trường Quản trị Kinh doanh Greenwich, Anh quốc phối hợp với báo điện tử Dân trí tổ chức buổi tư vấn tuyển sinh vào sáng ngày 16/4/2013.

Các khách mời tham gia giao lưu gồm: TS. Trần Phương Lan – Phó Viện trưởng, Giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh, ĐH FPT; ThS. Lê Anh Tuấn – Giám đốc chương trình Cử nhân quốc tế FPT-Greenwich; ông Phạm Xuân Lâm – Trưởng phòng Tuyển sinh chương trình Cử nhân quốc tế FPT-Greenwich; ThS. Robert Mayor – Phó Giám đốc trường Quản trị kinh doanh, Đại học Greenwich; ThS. Raj Dass – Giảng viên, Điều phối viên chương trình Cử nhân quốc tế FPT-Greenwich và bạn Trương Tuyết Anh – sinh viên khóa 1 chương trình Cử nhân quốc tế FPT-Greenwich
Được đi Anh quốc du học là ước mơ đau đáu của Tuyết Anh trong suốt lứa tuổi học trò. Nhưng em chưa đủ điều kiện để xin học bổng ở các trường đại học tại Anh quốc, gia đình cũng chưa thực sự dư giả để chi trả hàng tỷ đồng mỗi năm cho em. Những tưởng giấc mơ của Tuyết Anh đã chấm dứt… May thay, em gặp chương trình Cử nhân Quốc tế FPT-Greenwich, chương trình kết hợp giữa 2 trường hàng đầu tại 2 quốc gia với chi phí chỉ khoảng hơn 200 triệu đồng cho cả 3 năm học.
Số 1 Anh quốc + Hàng đầu Việt Nam
Với việc chọn trường quốc tế, cũng như các bạn, điều đầu tiên Tuyết Anh quan tâm là mức xếp hạng của trường. Đại học Greenwich là trường đại học quốc tế được bình chọn số 1 về chất lượng giảng dạy trong lĩnh vực kinh tế và số 1 về sự hài lòng của sinh viên tại Anh quốc (Theo The Sunday Times University Guide 2012). Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) – Đại học FPT  được tổ chức Eduniversal trao tặng danh hiệu “Trường đào tạo quản trị kinh doanh hàng đầu Việt Nam”. Sự kết hợp giữa hai trường hàng đầu này mang lại cho  sinh viên Việt Nam cơ hội tiếp cận một chương trình đào tạo quốc tế có xuất xứ từ một nền giáo dục đẳng cấp vào bậc nhất thế giới, với chi phí rẻ hơn rất nhiều nếu đi du học.
Tuy nhiên, Tuyết Anh vẫn băn khoăn về tính pháp lý của các chương trình du học tại chỗ ở Việt Nam. Điều khiến Tuyết Anh an tâm nhất là chương trình Cử nhân FPT-Greenwich đã được cấp phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, đồng thời, được kiểm định bởi 2 tổ chức kiểm định giáo dục uy tín của Anh quốc là QCF (Qualifications Credit Framework) và QAA (Quality Assureance Agency). Chương trình hiện đang được triển khai tại 43 quốc gia trên thế giới, được cấp bằng bởi Edexcel và Đại học Greenwich (vương quốc Anh), tương đương với bằng Đại học Greenwich học tại Anh và được Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam công nhận.
Chú trọng phát triển cá nhân toàn diện
Trước khi trở thành sinh viên chính thức, Tuyết Anh đã được mời tham gia “Một ngày làm sinh viên quốc tế” với nhiều hoạt động thú vị và bổ ích. Các em được vào “học thử” tại các lớp đang “học thật”, được cảm nhận cuộc sống sinh viên qua bữa trưa ở bếp ăn nhà trường và những hoạt động ngoại khóa, được thăm quan tất cả mọi ngóc ngách của trường. Tại đây, các em được giới thiệu mô hình đào tạo chú trọng thực hành “Tuyển sinh- tuyển dụng”. Mô hình này đã giải quyết được bài toán thu hẹp khoảng cách giữa đào tạo và nhu cầu doanh nghiệp hiện nay của Việt Nam, giúp sinh viên yên tâm về công việc và định hướng cho tương lai. Với phương châm “vừa làm vừa học”, tránh những kiến thức quá dàn trải, chương trình trang bị cho sinh viên những kiến thức rất trọng tâm và đúng chuyên ngành. Bên cạnh đó là những buổi đào tạo các kỹ năng cần thiết bổ trợ cho công việc, đảm bảo các em có thể bắt tay vào cộng việc thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Trong quá trình học, sinh viên Cử nhân Quốc tế FPT-Greenwich được tham gia 2 kỳ thực tập đặc biệt “On the Job Training”, làm việc thực tế tại các doanh nghiệp. Đây là thời gian để các em làm quen với môi trường làm việc và định hướng công việc yêu thích trong tương lai.
Thú vị nhất là các chuyên đề phát triển kỹ năng cá nhân (PDP) để sinh viên có thể khám phá những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân mình. Từ đó hình thành tư duy thực tiễn, phương pháp và chiến lược hành động hiệu quả cũng như cách thức tạo động lực để thành công trong cuộc sống. Trong quá trình học, ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được tham gia các câu lạc bộ, các khóa học kỹ năng toàn diện như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết trình, quản lý thời gian, quản lý lãnh đạo; các hoạt động thể chất bao gồm yoga, khiêu vũ thể thao, bóng đá, vovinam… Chính các chuyên đề phát triển kỹ năng cá nhân sẽ rèn cho sinh viên Cử nhân quốc tế FPT-Greenwich sự tự tin và bản lĩnh để bước vào cuộc sống. Và có lẽ cũng vì thế nên 95 % sinh viên ĐH FPT đã có việc làm ngay sau khi ra trường.
Học phí chỉ hơn 200 triệu đồng
Điều mừng nhất với Tuyết Anh là học phí của chương trình không quá cao. Khi nghe nói tới con số hàng tỷ đồng cho mỗi năm nêu đi du học Anh quốc, Tuyết Anh đã thấy giấc mơ được học chương trình đại học hàng đầu quốc tế là quá xa vời. Bởi em  hiểu rõ điều kiện kinh tế của gia đình mình, cũng như không nỡ để bố mẹ phải chi trả quá lớn. Học phí của các trường ở Anh hiện đang thuộc loại cao hàng đầu thế giới. Chi phí ăn ở, sinh hoạt còn lớn hơn rất nhiều. Chọn du học trong nước, em vẫn được học chương trình đẳng cấp quốc tế, lại không phải xa quê, không phải chi phí quá lớn. Học phí của chương trình Cử nhân FPT-Greenwich được chia thành 3 giai đoạn và 8 kỳ, với tổng số khoảng hơn 200 triệu đồng cho 3 năm học (không tính giai đoạn tiếng Anh dự bị).
Sức ép để học tiếng Anh tốt hơn
Chưa phải là người giỏi tiếng Anh, Tuyết Anh cảm thấy lo lắng về việc phải nghe giảng và làm bài hoàn toàn bằng tiếng Anh cho cả 24 môn. Nhưng nỗi lo cũng qua đi khi em được biết, các em hoàn toàn có thời gian để củng cố vốn ngoại ngữ của mình trước khi bước vào chính khóa. Với những sinh viên chưa đạt được chứng chỉ tiếng Anh IELTS 5.5, các em sẽ được kiểm tra tiếng Anh để biết cấp độ của mình và được tổ chức học bổ sung. Có 5 cấp độ tiếng Anh, mỗi cấp độ học trong vòng 2 tháng. Khi vượt qua 5 cấp độ, các em sẽ chính thức bước vào học chuyên môn của chương trình Cử nhân quốc tế FPT-Greenwich. Như vậy, không chỉ với Tuyết Anh mà ngay cả những bạn chưa được học tiếng Anh nhiều cũng vẫn có thể đăng ký vào chương trình Cử nhân quốc tế FPT-Greenwich. Đây sẽ là môi trường tốt tạo áp lực để các em chú tâm vào học tiếng Anh hơn. Với quan điểm “đầu vào có thể khác nhau nhưng đầu ra phải đảm bảo chất lượng”, tất cả những em tốt nghiệp FPT FPT-Greenwich đều có trình độ tiếng Anh trôi chảy.
Theo Dân Trí
.

In sao đề thi tốt nghiệp THPT: Cách ly theo 3 vòng độc lập


[Giasudhsphn.com]- Để đảm công tác in sao đề thi, Bộ GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu các Sở GD-ĐT thực hiện nghiêm túc yêu cầu cách ly theo 3 vòng độc lập, những người làm việc trong khu vực in sao đề thi chỉ được hoạt động trong phạm vi không gian cho phép.

Cụ thể, Vòng 1 – Vòng in sao đề thi: chỉ gồm có các cán bộ in sao đề thi, tiếp xúc trực tiếp với đề thi; là khu vực khép kín, cách ly tuyệt đối với bên ngoài từ khi mở đề thi gốc và bắt đầu in sao đến khi thi xong môn cuối cùng; cửa sổ các phòng phải đóng kín và niêm phong; các khoảng trống thông ra bên ngoài phải bịt kín bằng vật liệu bền, chắc. Hằng ngày, cán bộ ở vòng 1 tiếp nhận vật liệu và đồ ăn, uống từ bên ngoài chuyển vào qua vòng 2.
Vòng 2 – Vòng bảo vệ trong: chỉ gồm có 1-2 cán bộ an ninh bảo vệ và 1 cán bộ thanh tra trong đoàn thanh tra; là khu vực khép kín, tiếp giáp với vòng 1, cách ly tuyệt đối với bên ngoài đến khi thi xong môn cuối cùng; là đầu mối giao tiếp giữa vòng 3 với vòng 1. Những người làm việc ở vòng 2 có nhiệm vụ tiếp nhận vật liệu và đồ ăn, uống từ vòng 3 chuyển vào vòng 1; kiểm tra các đồ vật từ vòng 1 chuyển ra (bát đũa, đồ ăn, đồ uống…).
Vòng 3 – Vòng bảo vệ ngoài: tiếp giáp với vòng 2; gồm công an và nhân viên bảo vệ có nhiệm vụ bảo vệ và là đầu mối giao tiếp giữa vòng 2 với bên ngoài; đảm bảo tối thiểu 2 người trực và phải trực 24/24 giờ.
Người không có trách nhiệm, tuyệt đối không được vào khu vực in sao đề thi. Trong khu vực in sao đề thi, không được sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc, các loại điện thoại, trừ 1 điện thoại cố định có loa ngoài SP-phone đặt tại vòng 2 được cán bộ công an kiểm soát 24/24 giờ. Mọi cuộc liên lạc đều phải bật loa ngoài, phải ghi biên bản hoặc ghi âm.
Bộ GD-ĐT cho biết, Các sở GDĐT có trách nhiệm in sao đề thi của kỳ thi tốt nghiệp cho tất cả các Hội đồng coi thi thuộc phạm vi quản lý và các Hội đồng coi thi thuộc Cục Nhà trường – Bộ Quốc phòng trên địa bàn tỉnh (nếu có).
Chính vì thế Giám đốc Sở GD-ĐT thành lập Hội đồng in sao đề thi và chịu trách nhiệm toàn bộ về tiếp nhận bì đề thi gốc còn nguyên niêm phong của Bộ GDĐT; Quy định thời gian in sao đề thi, số lượng đề thi in sao, chuyển giao đề thi gốc còn nguyên niêm phong cho Chủ tịch Hội đồng in sao đề thi; tiếp nhận đề thi in sao đã được niêm phong; tổ chức chuyển đề thi đã được niêm phong đến các Hội đồng coi thi; đảm bảo an toàn, bí mật của đề thi trong quá trình vận chuyển; Đảm bảo cho khu vực in sao đề thi phải là một địa điểm an toàn, kín đáo, biệt lập và được bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt thời gian làm việc, có đầy đủ điều kiện về thông tin liên lạc, phương tiện bảo mật, phòng cháy, chữa cháy.
Hội đồng in sao đề thi có nhiệm vụ tiếp nhận, bảo quản đề thi gốc còn nguyên niêm phong từ Bộ GDĐT do Giám đốc Sở GDĐT chuyển đến, chịu trách nhiệm toàn bộ về sự an toàn, bí mật của đề thi. Trước khi in sao đề thi, Chủ tịch Hội đồng in sao đề thi phải kiểm tra đảm bảo có các phương tiện thiết bị phục vụ in sao đề thi như: máy photo siêu tốc (khổ giấy A4 hoặc A3, tốc độ 90 – 130 bản một phút; độ phân giải 400/600 dpi..), máy sắp xếp tài liệu và máy đếm trang (nếu có)… Khi kiểm tra phải lập biên bản đảm bảo các máy máy móc, thiết bị không gắn bộ phận thu phát và không nối mạng Internet.
Mọi phương tiện, thiết bị, vật tư trong khu vực in sao dù bị hư hỏng hay không dùng đến chỉ được đưa ra ngoài khu vực cách ly khi thi xong môn thi cuối cùng của kỳ thi.
Bộ GD-ĐT cũng nhấn mạnh, trong quy trình in sao, phải cử người đọc kiểm tra đề thi gốc trước khi nhân bản, rà soát thật kỹ, tránh nhầm lẫn, sai sót và khắc phục lỗi mất ký tự hoặc ký tự lạ bất hợp lý (nếu có) trong đề thi. Tất cả các đề thi phải được in sao rõ ràng, chính xác, đảm bảo đủ số lượng đề thi cho thí sinh, đề thi được niêm phong đến từng phòng thi.
In sao đề thi các môn theo số lượng được giao; chú ý các phòng thi cuối, các môn Ngoại ngữ và giáo dục thường xuyên có số thí sinh khác 24, các phòng thi ghép. Nếu có vướng mắc, đề nghị Bộ GDĐT giải đáp về kỹ thuật in sao, nội dung đề thi trong quá trình in sao; việc in sao đề thi phải được thực hiện theo kiểu cuốn chiếu: In sao đề thi lần lượt cho từng môn thi theo lịch thi. In sao xong, vào bì, niêm phong, đóng gói đến từng phòng thi, thu dọn sạch sẽ, sau đó mới chuyển sang in sao đề thi của môn tiếp theo; không in sao đề thi cho Chủ tịch Hội đồng coi thi và bộ phận trực thi ở sở GD-ĐT hoặc ở Cục Nhà trường – Bộ Quốc phòng. Phải in sao thêm cho mỗi Hội đồng coi thi một túi đề dự phòng, trong đó đề thi trắc nghiệm phải có đầy đủ các mã đề thi.
Theo Dân Trí